Video Tin quốc tế

Thành phố Pattaya của Thái Lan đón khách nước ngoài không cần cách ly

Thành phố du lịch lớn nhất của Thái Lan Pattaya đang có kế hoạch đón khách du lịch nước ngoài trở lại vào quý 4 năm nay mà không cần phải thực hiện cách ly 14 ngày.
21:56 - 27/05/2021

Quyết định của hội đồng thành phố được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan vẫn đang có hàng ngàn ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày.

Kế hoạch mở cửa lại hoàn toàn thành phố du lịch cho khách nước ngoài sẽ được tiến hành sau khi tiêm chủng cho 2/3 dân cư địa phương và những người làm trong dịch vụ du lịch. 

Theo kế hoạch, khách du lịch nước ngoài đã tiêm đủ hai liều vaccine sẽ được tới Pattaya mà không cần phải tiến hành cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, du khách sẽ buộc phải ở trong hai Quận được chỉ định trước trong vòng 7 ngày sau đó sẽ được đi du lịch các nơi khác.

Khách du lịch cũng sẽ phải tới từ các quốc gia có nguy cơ thấp và giấy chứng nhận tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 trong vòng một năm. 

Dự án mở cửa lại toàn bộ Pattaya của hội đồng thành phố trong bối cảnh Thái Lan hơn một tháng nay vẫn đang oằn mình chống dịch Covid-19 khi đỉnh điểm có tới gần 10 ngàn ca nhiễm mới một ngày và số người chết vì dịch bệnh ngày một tăng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.