Video Tin trong nước

Thành phố Sydney thắt chặt lệnh phong tỏa tại khu vực điểm nóng Covid-19

Ngày 18/7 là ngày đầu tiên lệnh phong tỏa tại 3 khu vực điểm nóng Covid-19 ở thành phố Sydney được siết chặt thêm một mức độ nữa khi người dân ở khu vực này không được đi ra khỏi nhà ngoại trừ một số người làm các công việc thiết yếu.
19:15 - 18/07/2021

Nếu vi phạm, hình phạt có thể lên đến 11.000 đô la Australia (tương đương hơn 8.100 đô la Mỹ) hoặc bị phạt tù.

Ngày 18/7, thành phố Sydney mở rộng và vùng lân cận thuộc bang New South Wales bước sang tuần phong tỏa thứ 4 song số ca Covid-19 vừa được phát hiện trong 24h qua vẫn lên đến 105 trường hợp. Trong số đó 76 trường hợp mắc bệnh sinh sống ở vùng Tây Nam, nơi đang có 3 vùng là điểm nóng Covid-19 và 27 ca vẫn đi ra ngoài cộng đồng trong thời gian có virus. Trước thực tế này, Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian khẳng định trong những ngày tới số ca Covid-19 tại bang này vẫn chưa thể giảm mạnh:

Ngày 18/7, cũng là ngày đầu tiên, chính quyền bang New South Wales siết chặt hơn nữa lệnh phong tỏa ở 3 vùng điểm nóng Covid-19 thuộc bang này gồm Canterburry-Bankstown, Liverpool và Fairfield. Theo đó, những người sống trong 3 khu vực này chỉ được ra khỏi nhà với các lý do thiết yếu.

Bang New South Wales từng là một trong những nơi làm tốt nhất công tác truy vết tại Australia song trong đợt dịch lần này, công việc truy vết đang bị quá tải. Tại cuộc họp với các quan chức y tế liên bang và các bang khác mới đây, bang New South Wales đã phải yêu cầu sợ trợ giúp từ các bang Nam Australia và Tây Australia.

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát vào giữa tháng 6 cho đến nay, bang New South Wales đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc trong cộng đồng. Trong khi đó, vùng Sydney mở rộng và một số vùng lân cận đang được đặt trong tình trạng phong tỏa cho đến hết ngày 30/7.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.