Video Tin trong nước

Thành phố Tokyo không có nhiều thay đổi sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Các nhà ga bận rộn nhất ở thành phố Tokyo của Nhật Bản vẫn đông đúc trong ngày 7/4, bất chấp việc chính phủ nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các thành phố lớn nhằm ngăn ngừa sự bùng phát của dịch Covid-19.
22:45 - 08/04/2020

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ngày 7/4 đã công bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu người dân ở nhà và các doanh nghiệp phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quy định này có hiệu lực trong vòng 1 tháng, áp đặt tại Tokyo và 6 quận khác, tác động đến khoảng 44% dân số Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng việc này sẽ làm giảm từ 70-80% sự tiếp xúc giữa mọi người.

Tuy nhiên, bất chấp các khuyến cáo của chính phủ, rất có rất nhiều người tại các nhà ga lớn như ga Shibuya, dường như không có gì thay đổi so với một ngày trước đó. Nhiều người cho biết, họ vẫn phải đến công ty để làm việc, do vậy, họ chỉ có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi tham gia phương tiện công cộng.

Đường sắt Đông Nhật Bản cũng cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và không có kế hoạch cắt giảm hay thay đổi bất kỳ lịch trình tàu nào.

Số ca mắc Covid-19 ở Tokyo đã tăng gấp đôi lên khoảng hơn 1.200 ca chỉ trong vòng 5 ngày, chiếm hơn 1/4 số ca mắc của cả nước.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.