Video Tin trong nước

Thanh Thủy: Điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với người cao tuổi

Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đang ngày càng được ưa chuộng. Với lợi thế nguồn khoáng nóng đặc biệt chất lượng không nơi nào có được, Thanh Thủy (Phú Thọ) đang dần trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, đặc biệt là với những du khách cao tuổi.
15:07 - 09/10/2024

THANH THỦY: ĐIỂM DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG LÝ TƯỞNG VỚI NGƯỜI CAO TUỔI

Tắm khoáng nóng là xu hướng được giới trung niên, cao tuổi ưa chuộng để hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Bằng các gói chương trình phong phú, đa dạng, các điểm nghỉ dưỡng ở đây luôn đông khách ngay cả vào mùa thấp điểm. Đặc biệt, với các dịch vụ chăm sóc phù hợp với nếp sinh hoạt và tâm lý người già, chi phí hợp lý, nơi đây trở thành điểm đến gắn bó của rất đông du khách cao tuổi từ khắp mọi miền đất nước. 

 Hiện nay, huyện Thanh Thủy có hơn 10 cơ sở du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, 40 cơ sở lưu trú, ăn uống…Các cơ sở này đã và đang tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch, kết hợp các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ du khách vào cuối tuần và dịp nghĩ lễ, tạo không gian giao lưu văn hóa, văn nghệ hấp đẫn, trẻ trung để thu hút đông đảo người dân và du khách. Qua đó tạo điểm nhấn để thu hút khách lưu trú dài ngày hơn khi đến với du lịch Thanh Thủy nói riêng và Phú Thọ nói chung. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có 540.000 lượt khách du lịch đến với Thanh Thủy, tăng 43% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 390 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. 

Ở miền Bắc có 4 địa phương sở hữu nguồn khoáng nóng nổi tiếng, là suối khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ), Kim Bôi (Hòa Bình), Quang Hanh (Quảng Ninh), Mỹ Lâm (Tuyên Quang). Trong đó mỏ khoáng nóng tại Thanh Thủy (Phú Thọ) được đánh giá cao, không màu, không mùi, nhiệt độ 42 - 53 độ C có thể tắm quanh năm và tắm trực tiếp nguồn khoáng từ lòng đất. Nguồn khoáng nóng tại Thanh Thủy còn chứa tinh chất radon quý hiếm - chất được tìm thấy tại mỏ khoáng ở chân núi Phú Sỹ, Nhật Bản. Đây chính là lợi thế không nơi nào có được, giúp du lịch nghỉ dưỡng Thanh Thủy trở thành điểm đến thu hút đông đảo nhân dân và du khách./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng