Video Tin trong nước

Thanh Thủy phấn đấu trở thành huyện trọng điểm về du lịch của Phú Thọ

Từ một huyện thuần nông của tỉnh Phú Thọ, những năm gần đây, huyện Thanh Thủy đã dần trở thành một trong những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với du khách.
21:49 - 16/07/2020

Trong giai đoạn từ năm 2015-2020, huyện Thanh Thủy đón trên 2,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; doanh thu từ dịch vụ du lịch tăng trung bình trên 10% mỗi năm. Trong những năm tới, Thanh Thủy đặt mục tiêu trở thành huyện trọng điểm về du lịch của tỉnh Phú Thọ.

Mô hình trang trại khép kín của gia đình anh Đặng Trung Kiên ở xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy rộng 7ha. Anh trồng hơn 2.000 gốc bưởi, kết hợp nuôi gà và lợn thịt. Đặc biệt, anh còn kết hợp nuôi giun quế, vừa làm thức ăn cho gà, phân giun anh dùng để bón cây.

Thời gian gần đây, nhiều đoàn khách du lịch đã chọn trang trại của gia đình anh Kiên làm địa điểm tham quan, trải nghiệm. Anh Kiên mong muốn, sản xuất sạch kết hợp với làm du lịch sẽ giúp anh nâng cao hơn nữa giá trị các nông sản mà mình làm ra.

Được làm du lịch và sống tốt nhờ du lịch giờ đây đã trở thành mong muốn của nhiều người dân tại Thanh Thủy. Theo thống kê, trong giai đoạn 2015-2020, huyện Thanh Thủy đón trên 2,5 triệu lượt khách, trong đó riêng năm 2019, lượng khách lưu trú đạt hơn 317.000 lượt, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2015. Du lịch cũng đã tạo công ăn việc làm cho gần 17.000 lao động trên địa bàn.

Thanh Thủy đang chuyển mình, từ một huyện thuần nông thành điểm hẹn hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư và du khách cả nước. Có thể nói, du lịch đang thổi một luồng gió mới cho vùng đất ven dòng sông Đà này./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.