Video Tin trong nước

Thành ủy Hà Nội sẽ thành lập 16 đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống Covid-19

Nhận định của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, thời gian tới có thể ghi nhận ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố do Hà Nội có 3 ca bệnh có lộ trình đi lại phức tạp.
22:15 - 10/08/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, đến thời điểm này Hà Nội ghi nhận 7 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 3 ca là bệnh nhân 447, 714, 751 có lộ trình phức tạp, đi lại nhiều nơi trong địa bàn và một số tỉnh lân cận và có ca lây nhiễm thứ phát. Ngoài ra, bệnh nhân 751 hiện liên quan đến 900 người tiếp xúc gần thuộc quận Thanh Xuân và 230 người ở quận khác. Hiện nay phần lớn đã có kết quả âm tính nhưng vẫn còn 30 người chưa có kết quả. 

CDC Hà Nội cũng cho biết, hiện lây trong cộng đồng ở các tỉnh lân cận Hà Nội đang diễn biến phức tạp, trong đó có cả nhân viên y tế nên nguy cơ lây nhiễm của Hà Nội đang rất cao.

Cũng theo CDC Hà Nội, hiện mới lấy được 7.700 mẫu để xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR và chưa phát hiện trường hợp nào dương tính. Tuy nhiên hiện thành phố đang gặp khó khăn do thiếu ống môi trường đựng que xét nghiệm.

Hiện thành phố cũng đang cách ly 900 công dân từ Đà Nẵng về và đưa về trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Tới đây, thành phố được giao tiếp tục tiếp nhận người về từ các nước có dịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, công tác phòng chống dịch còn kéo dài nhưng các ban ngành, quận huyện phải thường xuyên, sát sao.

Hiện thường trực Thành ủy cho rằng các đơn vị của thành phố chưa quyết liệt, vẫn để tình trạng người dân ra đường không đeo khẩu trang, một số trường hợp F2 chưa được chặt chẽ.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, trong hôm nay, đoàn kiểm tra của Bộ y tế đã kiểm tra một số bệnh viện của Hà Nội và cho rằng, khâu yếu nhất của Hà Nội hiện nay chính là phòng chống tại các bệnh viện. Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị đặc biệt lưu ý ở các bệnh viện trong việc quản lý, phân luồng đối với tất cả bệnh nhân đến khám tại các khoa như cấp cứu, thận, tiểu đường, hô hấp… hạn chế tối đa người đến thăm bệnh nhân, chỉ bệnh nhân nặng mới cho 1 người vào chăm sóc. 

Bên cạnh đó, cần tập trung nhân lực, chạy đua với thời gian để lấy mẫu, yêu cầu mỗi ngày phải lấy được từ 10-12 nghìn mẫu. Tiếp tục xác minh F1, F2 của các ca F0. Tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân đi Đà Nẵng về phải khai báo y tế./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.