Video Tin trong nước

Tháo gỡ khó khăn lưu thông hàng hóa liên tỉnh

Tại Hà Nội, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp cũng đang hết sức nỗ lực, từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa hoạt động vận chuyển hàng hóa trở lại thông suốt.
17:40 - 30/07/2021

Tuy nhiên, sự thông suốt này chủ yếu mới dừng lại ở nội đô, vận chuyển hàng hóa liên tỉnh vẫn đang ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo phản ánh của một số nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu và các nhà phân phối bán lẻ trên địa bàn TP. Hà Nội, các hoạt động vận chuyển hàng hóa của họ trên địa bàn Thành phố đang dần được tháo gỡ, đảm bảo cung cấp hàng thiết yếu cho các khách hàng và người dân. 

Tuy nhiên, sự thông suốt hàng hóa này chủ yếu chỉ trong phạm vi nội đô. Hiện việc vận chuyển hàng hóa liên tỉnh vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp.

Theo công văn từ Văn phòng Chính phủ, từ 0h ngày 30/7 – trừ các loại hàng hóa, dịch vụ cấm, tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ khác được lưu thông qua các chốt trạm chỉ cần có mã QR code đều không bị kiểm tra. Hy vọng rằng, Chỉ đạo này của Chính phủ sẽ tháo gỡ hoàn toàn ách tắc, giúp lưu thông hàng hóa được thông suốt trở lại.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.