Video Tin trong nước

Tháp Đôi - Vẻ đẹp cổ kính trong lòng thành phố biển Quy Nhơn

Tọa lạc tại phường Đống Đa, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 2 km về phía Tây Bắc, Tháp Đôi là một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
21:37 - 10/01/2022

Tháp Đôi được coi là một trong những tháp đẹp nhất của nghệ thuật kiến trúc Chămpa, đã được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1980. Tháp Đôi gồm Tháp chính cao 20m và tháp phụ cao 18m. Cả hai tháp đều được tạo thành bởi 1 khối thân vuông và phần đỉnh giáp mặt cong, các góc tháp hiện lên những tượng chim thần Garuda, hai tay đưa cao như đang nâng đỡ mái tháp bề thế. Cửa chính của tháp quay về hướng Đông, 3 mặt còn lại là 3 cửa giả, vòm trên đỉnh cửa giả vút lên thành hình mũi lao. Đây cũng là tháp duy nhất được xây dựng ở khu vực đồng bằng gắn liền với cuộc sống hàng ngày của cư dân địa phương và những câu chuyện lịch sử trong vùng.

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, ngày nay Tháp Đôi vẫn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và kỳ bí, không chỉ là nơi để các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa Đông Nam Á, văn hóa Chăm tìm hiểu và nghiên cứu, khám phá nét độc đáo mà còn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn với mỗi du khách khi đặt chân đến Bình Định.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.