Video Tin trong nước

Thắp lên “hy vọng”, lan tỏa yêu thương mùa dịch bệnh

“Lá lành đùm lá rách” là đạo lý sống của dân tộc ta từ bao đời nay. Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân với tấm lòng và khả năng kết nối, đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện dành cho những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.
22:35 - 30/08/2021

Với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời lang thang cơ nhỡ tại Hà Nội, nhóm từ thiện “Hy vọng” là một cái tên quen thuộc. Với hơn 20 thành viên chủ chốt và mạng lưới 300 tình nguyện viên trên khắp cả nước, nhóm đã miệt mài vận động, gây quỹ để trao những phần quà thiết yếu hỗ trợ những người thất nghiệp, những người vô gia cư, những sinh viên bị mắc kẹt do dịch...

Thoăn thoắt chuyển những bao gạo vừa quyên góp được từ các nhà hảo tâm, anh Nguyễn Việt Anh, trưởng nhóm từ thiện “Hy vọng” cùng những người hàng xóm trong cùng tổ dân phố đóng gói thành từng gói nhỏ để chuẩn bị trao tặng cho gần 100 sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội.

Việc làm thiện nguyện của nhóm “Hy vọng” đã truyền cảm hứng tới những người xung quanh. Tranh thủ lúc nghỉ việc do giãn cách xã hội, những người hàng xóm của anh Việt Anh, dù không phải là thành viên của nhóm, cũng tình nguyện góp công sức, san sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Cơn bão đại dịch Covid-19 ập đến gây nhiều khốn đốn cho người dân. Thế nhưng, chính trong hoạn nạn lại thắp lên tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” đáng quý của nhiều tấm lòng thiện nguyện, để những hoàn cảnh khó khăn vẫn còn niềm tin và hy vọng vào tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ - Trọng Khánh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.