Video Tin trong nước

Thầy trò vùng biên Sơn La vượt khó “nuôi con chữ"

Vượt qua mọi khó khăn, gian nan để thi đua dạy tốt học tốt, thầy và trò trường Tiểu học Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn đang nỗ lực cố gắng để nâng cao chất lượng dạy và học tại nhà trường.
16:06 - 21/11/2022

Đây là con đường đến trường của thầy cô và học sinh tại điểm trường Ta Vắt của trường tiểu học Phiêng Pằn. Tuy đầy khó khăn, gian nan nhưng với lòng yêu nghề, mến trò các thầy cô vẫn luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đem kiến thức đến cho các em học sinh nơi đây. 

Trường tiểu học Phiêng Pằn có 8 điểm trường nằm rải rác. Với đặc thù gần 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy điều kiện cơ sở, vật chất còn khó khăn nhưng các thầy cô vân luôn cố gắng giúp các em học sinh ngày càng tiến bộ.   

Toàn trường hiện có 206/797 học sinh bán trú, mặc dù trường không có chế độ bán trú cho các thầy cô, nhưng bằng sự nỗ lực và lòng nhiệt huyết của mình, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nơi đây vẫn kiêm nhiệm thêm nhiều phần việc, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh thân yêu.

Dẫu còn nhiều gian nan, vất vả, nhưng với ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu nghề, các thầy, cô giáo ở nơi biên cương của Tổ quốc vẫn đang ngày đêm miệt mài mang tri thức đến với các em nhỏ nơi đây, giúp các em có tương lai tươi sáng, trở thành công dân có ích trong tương lai, góp sức xây dựng vùng biên phát triển giàu đẹp.

Thực hiện: Trấn Long / VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.