Video Tin trong nước

Thêm cơ hội lựa chọn cho thí sinh

Từ năm 2023, kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của đại học Bách Khoa sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Điều này sẽ tạo cơ hội để thí sinh đưa ra những lựa chọn ngành nghề phù hợp, cũng như tạo thuận tiện thí sinh tham gia các kỳ thi xét tuyển khác nhau.
16:44 - 27/04/2023

Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023 là năm đầu tiên Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng việc cấp giấy chứng nhận kết quả thi có giá trị trong 02 năm để đăng ký xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước mà thí sinh có nhu cầu. Đây được cho là một trong những phương án, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh khi tham gia kỳ thi.

Không chỉ có Đại học Bách Khoa Hà Nội, đây cũng là năm thứ 2, Đại học Quốc gia Hà Nội áp dụng phương án này trong các hoạt động tuyển sinh liên quan tới kỳ thi đánh giá năng lực của trường.

Việc kéo dài thời hạn hiệu lực của kết quả thi đánh giá năng lực và đánh giá tư duy lên 2 năm không chỉ tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các ngành nghề khác mà còn tạo cơ hội cho học sinh lớp 11 tham gia kỳ thi sớm để trải nghiệm, làm quen, thậm chí dùng để xét tuyển đại học cho năm sau.

Việc kéo dài hiệu lực kết quả kỳ thi cũng sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải cho các đợt thi, kỳ thi và hạn chế việc diễn ra những kỳ thi không cần thiết, gây tốn kém.Tính đến thời điểm hiện tại, kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa và đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đang được sử dụng trong phương án xét tuyển của gần 60 trường và cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước. 


Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh – Quốc Hùng