Video Tin trong nước

Thêm nhiều sân chơi cho trẻ em dịp hè

Bước vào kì nghỉ hè sau một thời gian dài bị hạn chế các hoạt động do dịch bệnh, vui chơi sinh hoạt ngoài trời là nhu cầu thiết yếu cho các em nhỏ.
18:58 - 03/07/2022

Vì vậy các hoạt động tổ chức sinh hoạt, vui chơi lành mạnh và bổ ích cho các em nhỏ thời gian này được tổ chức Ðoàn đặc biệt quan tâm, một trong số đó là việc xây dựng và khánh thành thêm nhiều không gian sân chơi công cộng tại khu dân cư cho thiếu nhi.

Sân chơi công cộng tại phố Vũ Miên, quận Tây Hồ là địa điểm thu hút rất nhiều trẻ em của khu phố tập trung vui chơi. 5 đến 6 giờ chiều là thời điểm đông vui nhất. Sân chơi được đầu tư nhiều thiết bị đồ chơi phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, các bậc phụ huynh cũng phấn khởi vì con em mình có sân vui chơi an toàn, lành mạnh.

Đây là một trong 4 sân chơi mà đoàn thanh niên quận Tây Hồ mới cho khánh thành đưa vào sử dụng trong dịp hè này nhằm mục đích tạo thêm nhiều không gian vui chơi công cộng an toàn và lành mạnh cho trẻ em trong khu vực. Nhờ sự năng động của tuổi trẻ, đoàn thanh niên đã xây dựng được nhiều sân chơi từ nguồn vốn xã hội hóa.

Thiếu sân chơi công cộng, các em thường tìm đến các trò chơi điện tử thiếu lành mạnh, có hại cho sức khỏe. Nếu muốn chơi bên ngoài, các em thường phải chơi dưới hoặc gần lòng lề đường gây nguy hiểm cho cả các em và người đi đường. Vì vậy, nhiều cơ quan đoàn thanh niên các địa phương trên địa bàn thủ đô đã chủ trương xây dựng thêm các sân chơi công cộng cho trẻ em.

Hiện tại trên địa bàn thành phố Hà Nội, các công trình công viên công cộng chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, các công trình sân chơi công cộng ngay tại khu phố không chỉ thu hút đông đảo thanh thiếu nhi mà còn nhiều các tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, tạo môi trường văn hóa lành mạnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể dục, thể thao…

Chung tay xây dựng sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên được các cấp bộ Đoàn toàn thành phố Hà Nội thực hiện. Không chỉ tạo không gian văn hóa vui chơi, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể chất của người dân mà còn góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường, làm đẹp cho khu dân cư...

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.