Video Tin trong nước

Theo dấu phù sa

Hình ảnh về những người lính biên phòng luôn thật đẹp trong những tác phẩm văn chương Việt Nam. Hình ảnh ấy càng trở lên hào hùng trong bút ký “Theo dấu phù sa” của thiếu tá, nhà văn Phạm Vân Anh - cũng là một người lính biên phòng.
22:30 - 14/06/2022

Bút ký “Theo dấu phù sa” chở nặng tình yêu của một người lính biên phòng, sự ngưỡng mộ với chính những người lính mang quân hàm xanh đã luôn cống hiến, nỗ lực hết mình vì bao nhiệm vụ cao cả, đầy tự hào.

Tập bút ký “Theo dấu phù sa” được công bố đầu năm 2022 để dành tặng những người lính biên phòng. Với nhà Lý luận phê bình Nguyễn Chí Hoan thì bức tranh được dệt bằng giọng kể mang phong cách hùng ca, thiếu tá, nhà văn Phạm Vân Anh đã vạch dựng cõi biên cương đầy màu sắc: Một đường biên thùy bằng người, lấp lánh bao nhiêu vẻ sáng rực rỡ của tình người, phong tục tập quán, nhiều lễ hội đẹp nguyên sơ với thật nhiều người lính biên phòng nơi tuyến đầu đầy hi sinh, vất vả.

Khi đọc “Theo dấu phù sa” nhiều nhà văn tìm kiếm được các bí ẩn được soi rọi dưới ánh mặt trời và luôn cảm nhận được sự xác lập ngay từ đầu lạch nguồn dẫn dắt ngòi bút của một nhà văn mặc áo lính biên phòng, để yêu thương và bảo vệ tất cả những trầm tích, những dựng xây, những đường biên thùy được trời đất phân định.

Là một người lính biên phòng, bước chân của thiếu tá, nhà văn Phạm Vân Anh hầu như đã đặt tới mọi miền biên giới nên những gì chị viết là mắt thấy, tai nghe, có hơi thở nồng nàn của cuộc sống và luôn ca ngợi người lính biên phòng trên các chốt, trên những địa bàn đầy gian khó và hiểm nguy cùng với niềm tự hào mang quân hàm xanh là một người lính biên phòng.

“Theo dấu phù sa” đã là một món quà ý nghĩa gửi tặng những người lính biên phòng và đây cũng là món quà văn chương đầy thi vị dành tặng cho những độc giả, những người yêu mến từng trang sách với sự chỉn chu, cống hiến của người cầm bút đặc biệt là những người lính thời bình cầm bút viết về chính họ, những người lính thời bình.

Lục Hường

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.