Video Tin trong nước

Thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc - phải đảm bảo an toàn cho cả khách nội địa

Phú Quốc là 1 điểm đến được cả khách du lịch trong nước và quốc tế yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp, chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ cao. Đây cũng là nơi được ngành du lịch chọn là địa điểm sẽ thí điểm đón khách quốc tế đã được tiêm vaccine Covid-19.
19:13 - 18/07/2021

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch kỳ vọng việc thí điểm đón khách quốc tế sẽ giúp ngành du lịch dần hồi phục, tuy nhiên việc triển khai cần phải được lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo an toàn cho người dân bản địa cũng như cả khách du lịch nội địa.

Để triển khai thí điểm đón khách quốc tế đã được tiêm vaccine Coivd-19, từ đầu tháng 7, Bộ VHTT&DL đã làm việc với các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị liên quan về kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. Và mới đây, bản dự thảo kế hoạch thứ 5 được chuyển đến các bộ ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Kiên Giang để xem xét, đóng góp ý kiến.

Có nhiều vấn đề cần được thảo luận kỹ lưỡng khi thí điểm hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc như: Khách quốc tế đáp ứng được điều kiện nào mới được đến Phú Quốc; những nơi nào khách quốc tế được phép nghỉ dưỡng; biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch ra sao... Hầu hết các chuyên gia du lịch đều cho rằng đây là một đề xuất tốt để ngành du lịch từng bước mở lại hoạt động. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, ngành du lịch Việt Nam cũng cần đánh giá những tác động của chương trình này đối với hoạt động du lịch nội địa.

Chất lượng hộ chiếu vaccine cùng hệ thống cơ sở dữ liệu đủ tính an toàn và minh bạch cũng là một trong những điều vần chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thí điểm triển khai hộ chiếu vaccine ở Việt Nam hiện nay, cụ thể là TP. Phú Quốc. Thí điểm hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc là một giải pháp tốt để phục hồi du lịch. Tuy nhiên để tham gia trong một quá trình dài thì Việt Nam cần cần phải có cơ sở dữ liệu về hộ chiếu vaccine trên toàn thế giới. Dữ liệu đó được chấp nhận ở tất cả các nước đã tham gia. 

Thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục lại các hoạt động của ngành Du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, việc thí điểm này cũng cần phải được thực hiện 1 cách an toàn nhất có thể.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.