Video Tin trong nước

Thí sinh cả nước bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng nay (9/8), gần 867.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 – kỳ thi được coi là lịch sử khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương.
15:30 - 09/08/2020

Trong buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đây là một trong ba môn thi mà thí sinh bắt buộc phải tham dự để được xét tốt nghiệp cùng với Toán và Ngoại Ngữ.

Cấu trúc đề Ngữ Văn năm nay gồm 3 phần: phần đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Trong đó, phần nghị luận văn học rơi vào bài “Đất Nước”. Đánh giá về đề thi, hầu hết các thí sinh đều nhận định, đề Ngữ Văn năm nay không quá khó, sát với chương trình ôn tập. Riêng câu hỏi trong phần nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn, trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải trân trọng cuộc sống mỗi ngày, các thí sinh cho rằng, đây là một vấn đề có ý nghĩa, mức độ cũng bình thường, cách hỏi quen thuộc, học sinh dễ dàng giải quyết.

Buổi chiều, các thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi. Tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong ngày hôm qua là gần 867.000, đạt 96,3%. Riêng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi trong đợt này là gần 26.200 thí sinh, các trường hợp này sẽ được bố trí thi vào đợt 2, cùng thời điểm tổ chức thi tại TP. Đà Nẵng và một số địa phương của tỉnh Quảng Nam./.

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.