Video Tin trong nước

Thí sinh chọn phương án tuyển sinh bằng học bạ tăng cao tại các trường đại học

Xét tuyển dựa vào kết quả quá trình học tập bậc THPT hay còn gọi là xét tuyển học bạ là một trong các phương thức tuyển sinh được nhiều trường đại học đặc biệt ưu tiên áp dụng trong mùa tuyển sinh năm 2021.
06:32 - 02/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển năm nay được các trường triển khai gồm nhiều đợt và sớm hơn mọi năm.

Xét tuyển bằng học bạ năm nay được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm, lựa chọn bởi những ưu điểm như điều kiện xét tuyển tương đối “mềm”, thí sinh gần như biết trước cơ hội vào đại học sớm mà không cần hồi hộp chờ đợi, so sánh kết quả thi THPT quốc gia, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm áp lực thi cử. Đây cũng là cơ hội cho các bạn thí sinh học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử có thể không đạt thành tích như mong muốn.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng học bạ tăng nhanh gấp đôi, thậm chí gấp 3 là thực tế được ghi nhận tại nhiều trường đại học trước những những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19. Nhiều trường cũng nhanh chóng lên phương án hỗ trợ thí sinh đăng kí xét tuyển qua các hình thức trực tuyến.

Hiện, cả nước có khoảng 100 trường đại học đang sử dụng hình thức xét tuyển qua học bạ. Theo các trường đại học, tăng tỉ lệ chỉ tiêu xét tuyển qua học bạ sẽ là xu hướng trong thời gian tới của các trường đại học khi họ có được sự hỗ trợ lớn hơn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như có được những công cụ hữu hiệu để có thể lọc ảo trong tuyển sinh.

Chọn xét tuyển qua học bạ sẽ là xu hướng trong thời gian tới của nhiều thí sinh để giảm áp lực tâm lý qua mỗi kì thi, nhất là khi các trường đại học đang tăng dần tỷ lệ tuyển sinh bằng phương thức này. Tuy nhiên, vẫn có những trường e dè khi tuyển sinh theo phương thức trên vì còn lo ngại việc chấm điểm ở cấp THPT. Để các trường đại học tin tưởng, yên tâm xét tuyển bằng học bạ thì việc dạy và học ngay từ cấp TH, THCS cho đến THPT phải được thực hiện nghiêm túc theo đúng tiêu chí học thật, thi thật.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.