Video Tin trong nước

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Nỗ lực đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có thể nói là một kỳ thi đặc biệt khi toàn xã hội phải căng mình hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo an ninh thi cử vừa phòng chống dịch.
20:25 - 09/07/2021

Các địa phương có điểm thi trên cả nước đã khắc phục khó khăn, chủ động triển khai các phương án nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia thi an toàn và đúng quyền lợi.

Dấu ấn rõ nét nhất trong đợt 1 kỳ thi năm nay chính là công tác chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, Ban chỉ đạo thi của thành phố và địa phương, sự tích cực của các em học sinh và sự đồng thuận của toàn dân trên địa bàn thành phố.

Cùng với với đó, đề thi năm nay được đánh giá là phù hợp với điều kiện học tập của các em trong một năm học nhiều biến động vì ảnh hưởng của Covid-19.

Tuy nhiên, tại một số điểm thi ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Phú Yên, đã phát hiện các trường hợp thí sinh là F1, F2, thậm chí F0 dù trước đó đã được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 dẫn đến phải dừng tổ chức thi, hoặc chuyển thí sinh sang phòng thi dự phòng. Đáng chú ý vẫn còn xảy ra tình trạng thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi.

Theo dự kiến, trong đợt 2 của kỳ thi sẽ có khoảng 23.000 thí sinh ở các tỉnh, thành phố tham dự. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.