Video Tin trong nước

Thị trường buôn xe cũ “ảm đạm” sau khi quy định biển số định danh có hiệu lực

Sau khi Thông tư 24 của Bộ Công an về định danh biển số xe chính thức có hiệu lực, không khí kinh doanh mua bán xe cũ đã qua sử dụng tại Hà Nội khá ảm đạm, ôtô, xe máy vẫn được trưng bày và treo biển bày bán đầy đường, nhưng khách hàng lại vắng bóng
20:42 - 27/08/2023

THỊ TRƯỜNG BUÔN XE CŨ “ẢM ĐẠM” SAU KHI QUY ĐỊNH BIỂN SỐ ĐỊNH DANH CÓ HIỆU LỰC

Khảo sát tại những showroom ôtô đã qua sử dụng tại Hà Nội những ngày qua, lượng khách đến xem xe cũng như tham khảo mua bán đã giảm hẳn so với tháng trước đó. Đơn cử như salon ô tô này, trước kia trung bình mỗi tháng bán gần 10 xe nhưng từ 15/8 đến nay việc giao dịch gần như đóng băng.

Các chủ cửa hàng xe máy cũ cho biết, Thông tư 24 về biển số định danh giúp việc quản lý nhà nước tốt hơn, nhưng hoạt động kinh doanh của họ khó khăn hơn, đặc biệt là những trường hợp chủ xe cũ đã qua đời hoặc mất liên lạc. Đối với những khách muốn mua xe và bấm biển mới, các chủ cửa hàng vẫn hỗ trợ làm giấy tờ, chấp nhận lợi nhuận giảm để giữ chân khách. Một số cửa hàng kinh doanh xe cũ khuyên khách chuyển sang mua xe mới ở các đại lý nếu có nhu cầu sử dụng xe ngay. Mua xe mới có thể khiến khách hàng chi thêm nhiều tiền hơn so với xe cũ nhưng bản thân có thể chủ động trong quá trình đăng ký, ra biển số.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Thanh