Video Tin trong nước

Thị trường đào quất trầm lắng những ngày cận Tết

Trái ngược với cảnh mua sắm tấp nập trong siêu thị, là không khí có phần trầm lắng của thị trường hoa, cây cảnh Tết. Các nhà vườn, tiểu thương không khỏi thấp thỏm, lo lắng. Ghi nhận tại chợ hoa, cây cảnh trên địa bàn quận Long Biên.
20:19 - 19/01/2023

Các tiểu thương đã bắt đầu bày bán hoa, cây cảnh dọc con phố này từ đầu tháng Chạp đến giờ với nhiều chủng loại, hình dáng, kích cỡ để cung ứng cho thị trường Tết. Theo chia sẻ của chủ vườn Đào Tết này, sức mua và người đi tham quan chợ hoa ít hơn nhiều so với mọi năm. Điều này khiến cho chợ hoa Tết không còn được sôi động như những năm trước.

Cùng chung cảnh ngộ, Quất cảnh chơi Tết cũng không được người tiêu dùng quan tâm, mặc dù Tết Nguyên Đán 2023 đã cận kề. Giá Quất giờ đã giảm sâu từ 100-300 ngàn đồng/cây nhưng vẫn ế ẩm. Nguyên nhân chính được cho là do ảnh hưởng của nền kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn, nên sức tiêu thụ gặp khó.

Trái ngược hoàn toàn với sự chen lấn tại các siêu thị, tình trạng trầm lắng xảy ra tại nhiều chợ hoa trên địa bàn TP. Hà Nội. Hôm nay là ngày chính thức được nghỉ Tết của cán bộ, công chức nên các chủ vườn, tiểu thương vẫn luôn kỳ vọng vào tín hiệu tích cực từ thị trường trong những ngày cận Tết này.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng