Video Tin trong nước

Thị trường đồ chơi Trung thu: Hàng truyền thống chiếm lĩnh thị trường

Chỉ còn gần nửa tháng nữa là đến tết Trung thu, những ngày này con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu bởi những món đồ chơi, trang trí.
18:30 - 18/09/2020

Mỗi dịp Tết Trung thu, cả con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) như khoác lên mình một bộ áo mới với đủ màu sắc rực rỡ bởi các mặt hàng như: Đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, trống, dây kim tuyến trang trí… Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng trên con phố này, nhiều năm trở lại đây, thị trường đồ chơi Trung thu chủ yếu là đồ truyền thống của Việt Nam được sản xuất tại các làng nghề và các nghệ nhân trên có phố Hàng Mã này.

Những món đồ chơi truyền thống tưởng chừng 'ngủ quên' đang quay trở lại thị trường một cách mạnh mẽ trong dịp Trung thu này với kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng, đặc biệt được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Năm nay, bởi dịch Covid-19, và cấm biên nên các mặt hàng đồ chơi Trung thu nhập khẩu không đa dạng như những năm trước. Nhưng đó lại là cơ hội cho các mặt hàng đồ chơi trong nước.

Những ngày này, nhiều bố mẹ đưa các con đi chơi, mua đèn lồng, ông sao, tò he... nhằm giáo dục các em những nét đẹp của văn hóa truyền thống.

Theo khảo sát, mức giá của các loại đồ chơi trên phố Trung thu tương đối đa dạng. Các loại mặt nạ dao động khoảng từ 30.000 đến 80.000 đồng, các loại đầu lân có giá từ 90.000 đến 200.000 đồng. Đắt nhất vẫn là đèn kéo quân, có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng.

Giá cả hợp lý phải chăng, kiểu dáng, màu sắc.. đa dạng chính là lý do đưa những món đồ chơi Trung thu truyền thống tưởng chừng đã ngủ quên quay trở lại thị trường đồ chơi một cách mạnh mẽ trong mấy năm trở lại đây.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.