Video Tin trong nước

Thị trường đồ trang trí Tết Nhâm Dần: Hàng Việt được ưa chuộng

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề với không khí nhộn nhịp khắp các nẻo đường. Ngoài đào, mai, quất cảnh, nhu cầu đồ trang trí nhà cửa cũng tăng cao.
19:46 - 25/01/2022

Thị trường đồ trang trí Tết năm nay không có nhiều sản phẩm độc, lạ, nhưng mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, và chủ đạo là hàng nội địa.

Năm nay là năm Nhâm Dần nên hình ảnh liên quan đến hổ gắn với rất nhiều sản phẩm trang trí Tết. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều hình tượng linh vật hổ được các nghệ nhân thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Đây đều là các sản phẩm thuần Việt được nhiều người dân quan tâm, sử dụng để trang trí vào ngày Tết.

Ngoài những linh vật tượng trưng cho năm Nhâm Dần, tùng, cúc, trúc, mai là 4 loài cây cao quý tượng trưng cho 4 mùa trong một năm, và cũng tượng trưng cho những đức tính, phẩm chất của người quân tử cũng được các nghệ nhân thổi hồn vào từng sản phẩm rất tinh tế, và tỉ mỉ. Tất cả
những sản phẩm đều được chế tác với tinh thần hướng đến người Việt, tôn vinh và nâng tầm những giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam.

Các sản phẩm làm từ các chất liệu truyền thống với những hình ảnh gần gũi như nón lá, quạt nan, giỏ tre… được trang trí bắt mắt cũng là sản phẩm mà nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi lẽ, những đồ trang trí này không chỉ mang đến nét truyền thống trong ngày Tết hiện đại mà còn có giá cả rất phải chăng.

Việc trang hoàng nhà cửa sao cho rộn ràng sắc xuân để ở nhà vẫn có hương vị tết, cũng là một cách đón xuân phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. 

Không chỉ làm đẹp cho không gian, những mặt hàng trang trí tết thuần Việt với màu sắc tươi sáng, có biểu tượng may mắn, còn thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều may mắn, tốt lành trong năm mới.

Thu Hương - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.