Video Tin trong nước

Thị trường du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9 – Dự báo không quá sôi động

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày giúp du khách có thể cân nhắc nhiều lựa chọn du lịch trong và ngoài nước, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ này sẽ không quá sôi động so với kỳ nghỉ hè hay kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm ngoái.
21:56 - 20/08/2023

THỊ TRƯỜNG DU LỊCH KỲ NGHỈ LỄ 2/9 – DỰ BÁO KHÔNG QUÁ SÔI ĐỘNG

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày giúp du khách có thể cân nhắc nhiều lựa chọn du lịch trong và ngoài nước, giá cả phải chăng. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu cũng là lợi thế của các tuyến du lịch cuối vụ hè. Tuyến ngắn ngày được các công ty du lịch ưu tiên chú trọng do du khách lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, theo nhiều đơn vị lữ hành, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay sẽ không quá sôi động so với kỳ nghỉ hè hay kỳ nghỉ lễ quốc khánh năm ngoái.

Nhiều đơn vị lữ hành cũng nhận định, dù là dịp nghỉ cuối cùng của mùa hè nhưng kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ không quá sôi nổi như các kỳ nghỉ lễ khác trong năm bởi đã có một lượng lớn khách đi trong dịp hè trước đó. Bên cạnh đó, tình hình khó khăn chung về kinh tế nên nhiều du khách sẽ thắt chặt chi tiêu hơn. Mặt khác thời điểm này, học sinh đã bắt đầu trở lại trường nên nhiều gia đình sẽ không cho con đi nghỉ lễ được.

Sau dịp nghỉ lễ 2.9, du lịch sẽ có một khoảng chững và thời điểm này, các đơn vị lữ hành sẽ bắt đầu lên kế hoạch, chuẩn bị những tour chuyến đón khách du lịch thời điểm cuối năm cũng như là đầu năm mới./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh