Video Tin trong nước

Thị trường quà tặng 8/3: Mặt hàng phong phú, sức mua trầm lắng

Sắp đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng phục vụ cho ngày lễ này cũng phong phú và đa dạng hơn. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua của người dân có phần trầm lắng hơn.
17:22 - 06/03/2022

Sắp đến 8/3, anh Lê Như Ngọc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội tranh thủ đến cửa hàng bán đồ lưu niệm để chọn mua quà tặng cho người thân của mình. Theo đánh giá của anh, thị trường quà tặng 8/3 năm nay vẫn phong phú và đa dạng, giá cả có đắt hơn một chút nhưng không đáng kể.

Dù các mặt hàng được bày bán phục vụ ngày 8/3 khá phong phú, nhưng sức mua của thị trường, theo nhiều tiểu thương, vẫn giảm đáng kể, ngay cả với những mặt hàng chủ lực như hoa tươi. Nhiều năm kinh doanh hoa tươi, chị Hoàng Thị Xuân, cửa hàng hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội chưa thấy năm nào sức mua giảm mạnh như năm nay. Nếu tầm này mọi năm, cửa hàng chị đã tất bật các đơn hàng thì năm nay gần như chưa có.

Không chỉ riêng hoa, mỹ phẩm hay phụ kiện cho phái đẹp trước đây vốn là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng lựa chọn làm quà tặng cho chị em phụ nữ cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Dù các cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, chiết khấu để kích cầu mua sắm... tuy nhiên tình hình cũng không mấy khả quan.

Thực tế, thị trường phục vụ các ngày lễ gần đây đều ghi nhận tình trạng ảm đạm. Nguyên nhân là do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, có thời điểm vượt quá 21.000 ca/ngày. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống bình thường trở lại và sức mua của thị trường nhân các ngày lễ tết sẽ có sức sống hơn.

Anh Vũ – Quỳnh Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.