Video Tin trong nước

Thị trường Rằm tháng Giêng 2022: Mặt hàng phong phú, giá cả ổn định

Với quan niệm “cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”, đây được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Việt. Thị trường phục vụ dịp lễ này khá đa dạng, phong phú với giá cả ổn định.
15:24 - 14/02/2022

Chợ Hôm – Đức Viên, một trong những khu chợ cổ truyền của Hà Nội, vào thời điểm cận Rằm tháng Giêng, những mặt hàng phục vụ dịp lễ này đã được bày bán rất phong phú, đa dạng. Từ hoa quả, vàng hương đến các đồ cúng lễ: gà, xôi... Theo ghi nhận, giá cả thị trường có nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể.

Bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm phục vụ cho việc làm mâm cỗ chay cũng được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, dù đã sát Rằm tháng Giêng nhưng sức mua của thị trường vẫn khá trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều tiểu thương đã tăng cường phục vụ khách qua hình thức online và chuyển đến tận nhà cho khách.

Rằm tháng Giêng, còn gọi là Tết Nguyên tiêu, được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Việt. Trong ngày này, mọi người thường đi lễ chùa và làm mâm cơm cúng dâng lên tổ tiên bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng với người đã khuất và mong một năm mới an lành, may mắn.

Trong tâm thức của mọi người dân Việt, “cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”, do đó, dù vẫn còn lo lắng về dịch bệnh nhưng ai cũng muốn lo tươm tất, đầy đủ mâm cơm cúng Rằm tháng Giêng. Hy vọng, dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường và một năm mới an lành, hạnh phúc sẽ đến.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.