Video Tin trong nước

Thích ứng an toàn với Covid-19 cần đặt trong bối cảnh tổng thể nền kinh tế

Ngày 11/10, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Sau đó hàng loạt các tỉnh đã bỏ việc test Covid-19, không kiểm tra giấy tờ, mở lại các tuyến giao thông vận tải đường hàng không, đường bộ...
16:58 - 19/10/2021

Tuy nhiên, thích ứng an toàn cần được thực hiện ra sao trong một số lĩnh vực như giáo dục, văn hóa khi chưa được mở trở lại?

Sau 4 đợt dịch và liên tục thay đổi hình thức từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến cô Khuất Thị Thanh Nhàn - Phó hiệu trường phụ trách khối Tiểu học Trường Liên cấp Ngôi Sao TP. Hà Nội đã vô cùng vất vả khi hàng ngày phải theo dõi và quản lý khối tiểu học. 

Thực sự khó đảm bảo hiệu quả giáo dục đối với các em vào lớp 1, nếu cha mẹ đi làm, không thể kèm các con học. Bởi trẻ hiếu động và thiếu tập trung khi tham gia giờ học.

Đối với trường dân lập bậc Tiểu học đến THPT còn thu được học phí duy trì hoạt động nhưng với lĩnh vực mầm non thì nguy cơ phá sản là hiện hữu. Vì phần lớn các trường đi thuê địa điểm, học sinh không đến trường đồng nghĩa không có nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Vậy thích ứng an toàn đặt trong vấn đề tổng thể nền kinh tế chúng ta cần tính tới những yếu tố căn bản gì?

Biện pháp khoa học, sáng tạo phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội sẽ quyết định chúng ta có chung sống an toàn được với dịch bệnh hay không? Tuy nhiên, không thể thiếu sự chung sức đồng lòng của toàn dân trong cuộc chiến cam go và nhiều thử thách này.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.