Video Tin trong nước

Thiết kế không gian sáng tạo - khởi đầu cho cộng đồng sáng tạo trong kiến trúc nghệ thuật Hà Nội

Sau 8 tháng phát động, Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội đã khép lại với 18 giải pháp thiết kế được vinh danh.
11:23 - 26/12/2021

Các giải pháp do các kiến trúc sư, đơn vị thiết kế trên cả nước gửi về Cuộc thi dù được trao giải hay không đều được đánh giá là đã đóng góp những ý tưởng, sáng kiến rất hữu ích góp phần xây dựng và củng cố cộng đồng sáng tạo, văn hoá Thủ đô.

Đây là giải pháp thiết kế đạt giải nhất đoạt giải Nhất dành cho nhóm bán chuyên nghiệp của Nguyễn Kiên Tố và các bạn của mình tại Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội. Những bạn trẻ này đã thiết kế một khu không gian sáng tạo công nghệ, biến Nhà máy xe lửa Gia Lâm – nơi nằm trong kế hoạch phải di dời khỏi nội đô - trở thành là một “thung lũng Silion” mới tại Hà Nội với tên gọi: Quận Đường Tàu 4.0.

Đây chỉ là một trong rất nhiều những giải pháp sáng tạo tham gia Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội, do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức. Cũng theo đánh giá của giới chuyên môn, các giải pháp thiết kế lần này rất mới mẻ nhưng vẫn trên tinh thần khai thác tối đa và bảo tồn giá trị di sản nội đô trong đó.

Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội là khởi đầu cho cộng đồng sáng tạo trong lĩnh vực kiến trúc nghệ thuật. Các tác phẩm dự thi đều hướng đến không gian sáng tạo Hà Nội với giải pháp cụ thể và được nhận định là hoàn toàn có thể triển khai.

Vũ Đào - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.