Video Tin trong nước

Thiết kế sáng tạo trên tinh thần tôn trọng yếu tố truyền thống

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 đang diễn ra tại Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng và giới chuyên môn bởi quy tụ nhiều nhà thiết kế tài năng của Việt Nam. Đây đều là những nhà thiết kế có tư duy tiến bộ, luôn lỗ lực làm mới giá trị truyền thống qua những thiết kế phục vụ cuộc sống.
19:33 - 29/11/2021

Những chiếc khăn nhuộm chàm thủ công, gốm vẽ tay, rèm lụa tơ tằm... là các sản phẩm nằm trong bộ thiết kế nội thất có tên gọi “Góc nhà Son” của 3 nhà thiết kế rất trẻ nhóm Sonson đang trưng bày tại Tuần lễ thiết kế 2021, tại Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Tất cả những tác phẩm này đều chứa đựng sự sáng tạo văn hóa bền vững.

Đây chỉ là một trong 30 tác phẩm dự thi Tuần lễ Thiết kế Việt Nam được trưng bày tại không gian triển lãm tại nhà Thái Học. Ngay cả cách thức thực hiện triển lãm này cũng đầy mới mẻ, cuốn hút mọi giác quan người xem. Trong khuôn viên trưng bày sáng tạo này có các tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông, Thiết kế Đồ nội, Thiết kế Vật dụng và trang trí, Thiết kế Trang phục, Thiết kế công cộng. 

Điều đặc biệt là chính trong không gian này, người xem có thể cảm nhận rất rõ những yếu tố truyền thống thuần Việt đã được những người trẻ đưa vào trong các tác phẩm gắn liền với cuộc sống đương đại, thiết thực phục vụ đời sống. 

Sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ này đã cho thấy việc lưu giữ truyền thống trong lĩnh vực thiết kế không đơn giản là quá trình “cắt và dán”. Nó đã được họ nhìn nhận một cách nghiêm túc với tinh thần tôn trọng lịch sử nhưng vẫn mạnh dạn đổi mới để đảm bảo yếu tố truyền thống được tiếp nối.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.