Video Tin trong nước

Thiết kế sáng tạo từ nguồn lực văn hóa Thủ đô

Sáng nay, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, Văn phòng Unesco tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thiết kế sáng tạo từ nguồn lực văn hóa Thủ đô”.
22:03 - 28/11/2021

Tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco là bước đi đầu tiên có ý nghĩa  quan trọng trong mục tiêu nâng cao vị thế và tạo dựng hình ảnh mới, hấp dẫn hơn cho Hà Nội trong mắt bạn bè quốc tế. Đồng thời thông qua việc tham gia Mạng lưới, Hà Nội có cơ hội tiếp cận với các kinh nghiệm thực tiễn về nhiều mặt của các thành phố trong cùng Mạng lưới, và phát triển quan hệ đối tác công tư cũng như các tổ chức xã hội. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia tham dự Hội thảo, 2 năm Hà Nội được vinh danh “Thành phố sáng tạo” cũng là 2 năm cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Do đó hầu hết các hoạt động mang tính sáng tạo quy mô đều bị gián đoạn, ảnh hưởng lớn đến sức lan tỏa trong cộng đồng. 

Mặt khác, quá trình xây dựng “Thành phố sáng tạo” của Hà Nội còn nhiều điểm nghẽn khiến chưa thu hút được sự tham gia mạng mẽ của khu vực tư nhân. Vì vậy trong thời gian tới, để tạo được sự bứt phá, chính quyền thành phố Hà Nội cần đưa ra được kế hoạch hành động và cơ chế chính sách đủ sức hấp dẫn các nguồn lực văn hóa vốn đang rất dồi dào của Thủ đô. 

Chỉ có như vậy mới bảo vệ thành công danh hiệu “Thành phố sáng tạo”, và trở thành hình mẫu có sức ảnh hưởng lớn, thu hút nhiều thành phố khác trên cả nước tham gia, góp phần lan tỏa hình ảnh một quốc gia sáng tạo trên nền tảng giá trị truyền thống đặc sắc.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.