Video Tin trong nước

Thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương

Mở cửa du lịch nhưng lại chưa có sự đồng bộ trong công tác phòng chống dịch giữa các địa phương, điều này đã gây không ít khó khăn cho khách du lịch và các công ty du lịch khi tổ chức tour du lịch trong nước.
19:04 - 21/12/2021

Trong tình hình đó, thành phố Hà Nội cũng các địa phương đã có những giải pháp liên kết, phối hợp để tạo ra hành lang xanh cho du lịch giữa các tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 128 về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, nhiều địa phương trên cả nước đã mở cửa du lịch đón khách nội địa trở lại. Đây là bước đi phù hợp với điều kiện hiện tại nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, nhiều tour du lịch còn gặp khó khi qui định và thủ tục phòng chống dịch tại các địa phương chưa thống nhất.

Trong thời gian tới, ngành du lịch các địa phương cần tập trung vào những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để gỡ khó cho doanh nghiệp và tích cực quảng bá, liên kết nhằm phục hồi,  phát triển, du lịch. Bởi trong khi các chuyến bay thương mại quốc tế vẫn còn hạn chế thì việc khai thác và phát triển du lịch nội địa đang là giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp lữ hành trong trạng thái bình thường mới hiện nay.

Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.