Video Tin trong nước

Thiếu và sai thông tin về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Sau khi dư luận phản ứng gay gắt về việc đưa hình ảnh thiếu, hoặc sai thông tin về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, Công ty Cổ phần thời trang Yody và ứng dụng GRAB tại Việt Nam đã gửi lời xin lỗi vì sai sót nghiêm trọng này.
22:37 - 10/04/2023

Lời xin lỗi về hình ảnh thiếu, sai thông tin về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Yody cho rằng, sai sót này là do bộ phận truyền thông của hãng đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung video. Dù vậy, Yody khẳng định là doanh nghiệp Việt Nam, được người Việt lập ra, nên việc thiếu sót này là không thể bao biện. Do đó doanh nghiệp này gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì sai sót này và cam kết tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai.

Hiện tại, Yody đã lập tức sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung liên quan tới vấn đề trên trên các kênh truyền thông của công ty. Yody thừa nhận đây là bài học sâu sắc trong quá trình tương tác với khách hàng.

Trước đó, ngày 9/4, ứng dụng Grab tại Việt Nam cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng và làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý sau khi người dùng phát hiện bản đồ của ứng dụng này thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông khi dùng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh để thể hiện một số tên các thực thể ở khu vực đảo Trường Sa. Ngoài ra, bãi đá Vành Khăn thuộc chủ quyền Việt Nam cũng không được thể hiện bằng tiếng Việt mà chỉ được thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Bản đồ của Grab còn thể hiện bãi Chữ Thập thuộc chủ quyền Việt Nam là “Nansha District”, có nghĩa là “huyện Nam Sa”./.