Video Tin quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Báo động ô nhiễm chất nhầy trên biển Marmara

Một lớp dày chất nhầy trên biển, được gọi là "nước mũi biển" đang lan rộng ở biển Marmara, ở phía nam thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ở mức báo động, gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với sinh vật biển và ngành đánh bắt cá ở đây.
19:48 - 05/06/2021

Biến đổi khí hậu và ô nhiễm được cho là đã góp phần làm tăng sinh chất hữu cơ, còn được gọi là chất nhầy biển, chứa nhiều loại vi sinh vật và có thể phát triển khi nước thải lẫn nhiều dinh dưỡng chảy vào nước biển. Các chuyên gia cũng liên hệ lượng nước nhớt trên biển ngày càng tăng với nhiệt độ nước biển cao do biến đổi khí hậu, cũng như việc xả thải chưa qua xử lý ra biển.

Bộ trưởng Môi trường Thổ nhĩ Kỳ Murat Kurum cho biết nước nhầy biển là vấn đề nghiêm trọng. Một nhóm gồm 300 chuyên gia đang đánh giá hàng chục điểm ở biển Marmara, cũng như các cơ sở xử lý nước và các nguồn gây ô nhiễm.

Ông Murat Kurum cho biết Chính phủ công bố một kế hoạch hành động để bảo vệ biển vào ngày 6/6. Nhà thủy sinh học Levent Artuz cảnh báo rằng những vấn đề sinh thái như vậy sẽ tiếp diễn trừ khi con người thay đổi hành vi của mình.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.