Video Tin quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Thư viện được thành lập từ những cuốn sách bỏ đi

Một thư viện từ thiện do các nhân viên vệ sinh thành lập đang mang lại lợi ích cho cư dân địa phương ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Thư viện đã huy động được gần 50.000 cuốn sách.
19:53 - 13/07/2021

Được thành lập vào năm 2017 khi các công nhân vệ sinh địa phương bắt đầu thu gom những cuốn sách bị vứt bỏ, bộ sưu tập của thư viện ngày càng được nhân rộng. Trong những ngày đầu thành lập, thư viện có 500 cuốn sách, đến nay đã có khoảng 50.000 cuốn. Các giá sách của thư viện giờ đã lấp đầy một nhà máy gạch bỏ hoang.

Nhờ các phương tiện truyền thông, thư viện ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đối với những người không thể đến thư viện truyền thống, các công nhân vệ sinh đã chuyển đổi một chiếc xe tải chở rác thành một thư viện di động đầy màu sắc. Khi thư viện đã trở nên nổi tiếng khắp cả nước, ngày càng có nhiều người tìm đến để quyên góp sách.

Thư viện có rất nhiều loại như sách lịch sử, tiểu thuyết, bách khoa toàn thư, sách thiếu nhi và sách ngoại ngữ. Chị Sema cho biết họ cũng gửi sách đến 22 trường học để giúp các trường xây dựng thư viện.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.