Video Tin trong nước

Thợ xăm ở Auschwits

Holocaust, một thảm họa diệt chủng, một tội ác phi nhân tính do Đức Quốc Xã và bè phái tiến hành đã dẫn đến cái chết của hàng triệu người Do Thái và Thợ xăm ở Auschwitz là một trong số những tác phẩm đó.
18:43 - 14/12/2021

Dù đã quá quen thuộc với chủ đề về Holocaust – nạn diệt chủng Do Thái thông qua các kiệt tác văn chương như: Chú bé mang pyjama sọc, Có được là người, Nhật ký Anne Frank... nhưng khi đọc “Thợ xăm ở Auschwits”, chị vẫn bị ám ảnh bởi sự tàn khốc trong trại tập trung Auschwitz.

Thợ xăm ở Auschwits là một tư liệu đặc biệt, bởi nó không chỉ tố cáo sự tàn khốc ở trại tập trung, mà còn làm rung động trái tim người đọc bởi một câu chuyện cảm động về tình yêu. Ở nơi mạng sống luôn treo đầu sợi tóc, những tù nhân như Lale, Gita và nhiều người khác vẫn luôn cố gắng giữ vẹn phẩm giá của mình và tình yêu đã trở thành động lực để họ chiến đấu.

Ngoài tình yêu, điểm sáng của cuốn tiểu thuyết còn là tình yêu thương đồng loại giữa con người với con người, là tình bạn và tình chiến hữu. Hàng triệu người chẳng biết ai với ai mà họ sẵn sàng liều mình giúp đỡ thậm chí cứu sống nhau, bảo vệ nhau khỏi cái chết chực chờ sẵn.

Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn và con người trả giá cho chọn lựa ấy. Nhân vật Lale trong tiểu thuyết “Thợ xăm ở Auschwitz” luôn chọn cách sống nhân hậu và tử tế, kể cả khi anh sống trong nghịch cảnh, thậm chí đối mặt với cái chết. Chính sự tử tế của Lale, phẩm cách của Lale đã giúp anh vượt qua ranh giới sống chết để được trở về.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.