Video Tin trong nước

Thổi hồn văn hóa Việt cho bánh Trung thu

Bánh Trung thu được coi là biểu tượng của ngày Tết Trung thu, không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc của ngày Tết Đoàn viên.
21:09 - 05/09/2021

Xuất phát từ niềm đam mê làm bánh cùng năng khiếu hội hoạ, một cô gái đã sáng tạo ra những chiếc bánh trung thu độc đáo cho mùa trăng rằm năm nay.

Cá chép, đánh ghen, hứng dừa..., những hình ảnh quen thuộc với người Việt Nam khi nghe tới dòng tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống nay lại xuất hiện trên những chiếc bánh trung thu xinh xắn. Đây là ý tưởng của cô bạn Thùy Dương, với đôi bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo, Thuỳ Dương đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trên cộng đồng mạng khi cho ra đời những chiếc bánh trung thu đẹp mắt, đậm chất văn hoá Việt.

Cùng tình yêu với bánh, Thuỳ Dương đã dũng cảm từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê làm bánh suốt thời gian qua. Cô bạn không chỉ kinh doanh mà còn mở các lớp học làm bánh thu hút nhiều người tham gia. Vì giãn cách xã hội do dịch COVID-19 nên cô bạn đã ngừng kinh doanh mà chuyển qua dạy làm bánh online.

Tranh dân gian kết hợp cùng bánh Trung thu, 2 yếu tố truyền thống, đậm chất Việt được kết hợp hài hòa tạo nên sự độc đáo đã nhận được nhiều lời khen, sự ủng hộ. Bên cạnh đó, ý tưởng của cô nàng còn được rất nhiều bạn trong "nghề" làm theo, tạo thành một hiệu ứng lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống của dòng bánh trung thu.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.