Video Tin trong nước

Thời tiết giao mùa, viêm da cơ địa ở trẻ gia tăng

Hiện đang là thời điểm giao mùa, thời tiết hanh khô... khiến cho trẻ thường mắc các bệnh về da, đặc biệt là viêm da cơ địa tái phát. Vấn đề này đang là nỗi trăn trở của mỗi bậc phụ huynh mỗi khi con mình bị viêm da cơ địa mỗi khi thời tiết chuyển mùa.
15:29 - 28/09/2021

Chị Đinh Thị Trang ở Hà Giang có con trai năm nay 4 tuổi. Năm nào cũng vậy, cứ đến thời tiết giao mùa là cháu lại bị viêm da cơ địa. Đợt này, cháu bị nặng nên chị cho cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám vì các vết ngứa bị nhiễm trùng. 

Tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Nhi Trung ương, thời điểm này có nhiều trẻ đến khám các bệnh về da, trong đó có đến 20% trẻ bị viêm da cơ địa. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên nhiều phụ huynh tự mua thuốc điều trị cho con ở nhà nên khi đến khám thì nhiều trẻ bệnh đã nặng hơn.

Theo khảo sát, có khoảng 10-20% trẻ mắc viêm da cơ địa. Bệnh thường vào những tháng đầu đời, có tới 60% trẻ viêm da cơ địa khởi phát bệnh trong năm đầu, 30% biểu hiện trong 5 năm đầu và chỉ có 10% phát bệnh sau 5 tuổi. 

Theo các bác sĩ, viêm da cơ địa là bệnh phổ biến ở trẻ và không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên chủ quan mà phải thăm khám sớm tại bệnh viện chuyên khoa da liễu để được tư vấn hướng điều trị phù hợp, phòng ngừa bệnh diễn tiến thành mạn tính khó chữa trị.

Ngọc Hòa - Ngọc Toàn 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.