Video Tin trong nước

Thời trang tuần hoàn: thông điệp về lối sống có trách nhiệm với môi trường

Với mong muốn “góp sức” mình bảo vệ môi trường, một nhóm bạn trẻ tại Việt Nam đã sáng lập và vận hành dự án thời trang tuần hoàn giúp gia tăng vòng đời của các sản phẩm thời trang, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường.

16:30 - 07/08/2023

Thời trang tuần hoàn: thông điệp về lối sống có trách nhiệm với môi trường

Khi vấn đề môi trường trở thành một trong những thách thức lớn của thế giới hiện nay thì bất kỳ một giải pháp nào dù nhỏ bé của các cá nhân hay tổ chức đều rất đáng trân trọng. Với mong muốn “góp sức” mình bảo vệ môi trường, một nhóm bạn trẻ tại Việt Nam đã sáng lập và vận hành dự án thời trang tuần hoàn giúp gia tăng vòng đời của các sản phẩm thời trang, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường và hơn cả là lan tỏa thông điệp về lối sống tiết kiệm, có trách nhiệm với môi trường.

Dự án Thời trang tuần hoàn Urban Circle đã bước sang năm thứ tư do chị Trần Thúy Nga làm quản lý. Tại đây nhóm của chị Nga sẽ nhận quần áo phân loại theo tình trạng nhận được ví dụ đồ còn mới và không phù hợp mang đi thiện nguyện thì sẽ xin phép bán lại trong cửa hàng để có chi phí tuần hoàn luôn, còn đồ quần áo có độ mới trung bình thì sẽ mang đi quyên góp bản thân bọn mình cũng có những chuyến đi lên vùng núi hoặc quyên góp cho các đoàn thiện nguyện. Thời điểm hiện tại fanpage của chị Nga đã có hơn 13.000 người theo dõi đó là sự ủng hộ của mọi người mọi người quan tâm nhiều hơn ủng hộ nhiều hơn các sản phẩm tái chế hoặc các sản phẩm thời trang tuần hoàn và hiểu rằng thời trang tuần hoàn không phải là đồ cũ đồ bỏ đi mà chỉ đơn giản là các bạn đó không còn nhu cầu sử dụng nữa và các món đồ đó còn rất mới.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Dự án Thời trang tuần hoàn Urban Circular Space đã tuần hoàn được hơn 11.000 món đồ, trung bình mỗi tháng tuần hoàn ít nhất 2000- 3000 đồ có những thời kỳ cao điểm thì cao hơn rất nhiều, những sản phẩm tuần hoàn sau đó sẽ được chuyển đến cho các đoàn thiện nguyện…Qua dự án nhày, nhóm chị Nga cũng muốn lan tỏa thông điệp vì thời trang tuần hoàn giúp mọi người mua sắm tuần hoàn tái chế và tái sử dụng những đồ mình có, không nên mua quá nhiều mà không dùng hết…


Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh.