Video Tin trong nước

Thống nhất lộ trình mở cửa du lịch quốc tế

Chiều 24/1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) cùng Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) tổ chức Hội thảo “Thống nhất lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế”.
00:06 - 25/01/2022

Báo cáo về kết quả triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế, đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, tính đến ngày 23/1, Việt Nam đã đón được trên 8.500 khách du lịch quốc tế đến 3 địa phương Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam. Khách du lịch chủ yếu từ các nước Liên bang Nga, Uzbekistan, Kazakhstan, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ, Canada… Trong quá trình triển khai Chương trình thí điểm, đã có tổng cộng 27 trường hợp xét nghiệm dương tính với COVID-19, trong đó 17 trường hợp tại Phú Quốc (Kiên Giang) và 10 trường hợp tại Khánh Hòa. Tất cả các trường hợp nhiễm COVID-19 đều được xử lý theo đúng các quy định về hướng dẫn phòng chống dịch, đảm bảo không làm lây lan ra cộng đồng, khách du lịch sau khi điều trị đã được bố trí về nước an toàn.

Về lộ trình mở cửa hoàn toàn đón du khách quốc tế, đại diện các Bộ, ngành, địa phương, cộng đồng DN, hiệp hội Du lịch cho rằng, đóng cửa ko giúp chúng ta kiểm soát dịch tốt hơn, việc sớm mở cửa du lịch quốc tế sẽ giúp quá trình phục hồi kinh tế diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, hiện nay với việc Việt Nam là 1 trong những quốc gia nằm trong top đầu về tiêm phủ vaccine COVID-19 thì việc mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế cần sớm được triển khai và công bố rộng rãi để các doanh nghiệp du lịch, ngành du lịch và các bên liên quan có sự chuẩn bị tìm kiếm nguồn khách, điều chỉnh các quy định phòng chống dịch cho phù hợp với điều kiện thực tế. 

Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng, để việc mở cửa đón khách quốc tế diễn ra thành công thì Chính phủ, các cơ quan liên quan cần tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến việc áp dụng chính sách xét duyệt nhân sự, cấp thị thực nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế, các quy định về cách ly, bổ sung các quy định về đón khách du lịch quốc tế đến bằng đường bộ và đường biển./.

Tiến Dũng - Quốc Hùng