Video Tin trong nước

Thông tư 18 hướng dẫn thực hành sản xuất tốt trong sản xuất kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong nước và nhập khẩu

Trước việc xuất hiện hàng trăm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK), Chính phủ đã ban hành Thông tư 18 hướng dẫn thực hành sản xuất tốt trong sản xuất kinh doanh TPBVSK con người vào tháng 7/2019, hướng dẫn thực hành sản xuất tốt trong sản xuất và kinh doanh TPBVSK trong nước và nhập khẩu.
20:45 - 13/07/2020

Thông tư quy định Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe và việc áp dụng GMP đối với cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong nước.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu phải được sản xuất ở cơ sở đã được cơ quan có thẩm quyền (bao gồm cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm hoặc tổ chức được cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm chỉ định, thừa nhận hoặc cơ quan, tổ chức của nước khác được cơ quan quản lý nhà nước của nước sản xuất thừa nhận).

Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Thông tư yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất phải xây dựng quy trình quản lý chuẩn, bao gồm: Hệ thống bảo đảm chất lượng phải được xây dựng thành bộ văn bản hoàn chỉnh với các nguồn lực thực thi bao gồm nhà xưởng, thiết bị, nhân lực đầy đủ, phù hợp để đảm bảo hệ thống hoạt động một cách có hiệu quả.

Nhân viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và phù hợp với vị trí được giao. Nhân viên tại các vị trí của cơ sở sản xuất phải được đào tạo và định kỳ đào tạo lại về các nguyên tắc cơ bản của GMP và các công việc chuyên môn đang đảm trách.

Hệ thống hồ sơ tài liệu được thiết lập với thông tin rõ ràng, chính xác, bao gồm các quy trình, tiêu chuẩn, công thức sản xuất, hướng dẫn pha chế, hướng dẫn đóng gói và hồ sơ ghi chép những kết quả đã thực hiện về các hoạt động sản xuất, kiểm soát chất lượng, theo dõi sản phẩm trong quá trình lưu thông và các vấn đề liên quan đến GMP, cho phép truy xuất lịch sử của lô sản phẩm, từ khi tiếp nhận nguyên liệu ban đầu đến khi phân phối thành phẩm./.

Thực hiện: Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.