Video Tin trong nước

Thư gửi cô hiệu trưởng

Khái niệm một ngôi trường hạnh phúc là như thế nào? Đó có phải là một ngôi trường có nhiều học sinh giỏi, đạt được nhiều thành tích hay danh hiệu nổi bật? Hãy xem cách làm của cô hiệu trưởng một trường tại Hà Nội.
15:30 - 03/05/2023

Hoạt động từ cách đây vài năm, đến nay hòm thư “Điều chúng em muốn nói” của trường THCS Chương Dương, TP.HN đã nhận được hàng trăm bức thư của học trò gửi đến cô hiệu trưởng. Những bức thư được viết trên giấy vở, có khi là những tờ giấy ngay ngắn cũng có khi là một mẩu giấy nhỏ cắt vội... Có những bức thư đề đạt nguyện vọng cá nhân, có bức thư “mật báo” chuyện nội bộ trong trường, có thư tâm sự chuyện gia đình, chuyện tình cảm tuổi mới lớn... 

Bức thư nào cũng được cô hiệu trưởng Vân Hồng đọc và trả lời hoặc phản hồi cẩn thận. Là một nhà quản lý giáo dục, cô Vân Hồng hiểu học trò tuổi teen giờ có cách nghĩ, cách ứng xử rất khác so với thời trước, vì vậy lại càng phải lắng nghe và luôn khuyến khích các em nói ra những suy nghĩ của mình.

Những bức thư vừa tình cảm vừa đáng yêu, ngộ nghĩnh của các cô cậu học trò như cây cầu nối, khiến quan hệ thầy trò ngày càng cởi mở, gắn bó hơn, khiến mỗi ngày tới trường của các em là một ngày vui, vì các em biết ở đó, mình được lắng nghe và tôn trọng. 

Đó chắn chắn cũng là niềm hạnh phúc của các thầy cô giáo ở mái trường này.

Thực hiện: Lê Liên – Quốc Hùng