Video Tin trong nước

Thu hút khách du lịch bằng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Với truyền thống phong phú và đặc sắc, di sản văn hóa của Việt Nam luôn có sức hấp dẫn, thu hút du khách. Tận dụng lợi thế đó, rất nhiều địa phương, doanh nghiệp đã lồng ghép, kết hợp những đặc trưng văn hóa bản địa trong hoạt động kinh doanh du lịch.
22:31 - 21/01/2022

Những chi tiết về thổ cẩm, cồng chiêng, tre nứa – những đặc trưng của đồng bào dân tộc Mường là những hình ảnh tiêu biểu được chọn làm chủ đề trang trí tại rất nhiều các khách sạn resort, cơ sở lưu trú ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Ngoài những tài nguyên khoáng nóng có sẵn, đây là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch khi tới địa phương này nghỉ dưỡng. 

Không chỉ tại các cơ sở kinh doanh, Kim Bôi cũng chú trọng vào việc thu hút khách du lịch qua văn hóa bản địa bằng các lễ hội truyền thống. 

Không chỉ tại Kim Bôi, Hòa Bình, các địa phương tại khu vực miền núi với đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống cũng coi việc phát triển du lịch gắn với những nét văn hóa truyền thống là chủ trương trong phát triển du lịch bền vững. Sin Suối Hồ, Lai Châu cũng là một trong những đại phương có hoạt động du lịch cộng đồng văn hóa tiêu biểu. Khách du lịch được tự mình trải nghiệm văn hóa, lối sống và ẩm thực của đồng bào dân tộc nơi đây. 

Trong bối cảnh hiện nay, phát triển “du lịch sáng tạo” trên nền tảng văn hóa được xem như một giải pháp, một hướng đi hữu hiệu để ngành du lịch Việt Nam vượt qua các thách thức. Với việc sở hữu nhiều lợi thế để phát triển du lịch sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa sẽ giúp Việt Nam đa dạng hóa hệ thống sản phẩm du lịch, gia tăng giá trị cho các sản phẩm du lịch văn hóa truyền thống, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Quỳnh Trang – Chí Phương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.