Video Tin trong nước

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão tại Quảng Ninh

Sáng nay 18/7, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh....
23:55 - 18/07/2023

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão tại Quảng Ninh

Kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 1 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như hồ Khe giữa, thành phố Cẩm Phả; Khu vực nhập khẩu hàng hóa nội địa ICD Thành Đạt, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao công tác chuẩn bị phòng chống bão số 1 của Quảng Ninh. Đây là cơn bão có cường độ mạnh và phạm vi ảnh hưởng rộng nên Quảng Ninh luôn chủ động, phòng từ xa, bài bản, nghiêm túc và phù hợp với thực tiễn, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân; đặc biệt lưu ý tình trạng mưa do hoàn lưu bão. 

Hiện công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại của bão số 1 khi đổ bộ vào đất liền đã được thành phố Móng Cái tiếp tục triển khai. Địa phương đã huy động các lượng lượng ứng trực với trên 1000 người cùng 400 phương tiện, máy móc, thiết bị. Hơn 600 hộ dân với hơn 2200 nhân khẩu đang sinh sống trong nhà tạm, phòng trọ, lán trại không đảm bảo đã được các xã, phường tiến hành sơ tán đến nơi an toàn. Mọi sinh hoạt, nơi ăn, chỗ nghỉ cho nhân dân đều được chính quyền địa phương bố trí chu đáo. Công tác đảm bảo an toàn cho các dự án, công trình đang thi công cũng được đặc biệt quan tâm.

Lãnh đạo thành phố Móng Cái cho biết, vấn đề lo ngại nhất của địa phương này khi mưa kéo dài sẽ gây lũ trên sông Ka Long. Địa phương cũng thực hiện thông báo cho các phương tiện tàu thuyền về diễn biến tình hình bão. Hiện tổng số 1.500 phương tiện tàu, bè của các xã/ phường đã neo đậu ở nơi tránh trú; Hơn 400 chiếc lồng, bè đã được chằng chống, gia cố an toàn, 21 công trình hồ đập cũng được đảm bảo an toàn trong công tác vận hành trong trường hợp mưa lớn kéo dài./.


Thực hiện: Tiến Cường – Nguyễn Dương

Phóng viên VOV thường trú khu vực Đông Bắc