Video Tin quốc tế

Thủ tướng Australia chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Australia Scott Morrison và lãnh đạo Công đảng đối lập đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng châu Á, đặc biệt thông điệp được mở đầu bằng câu chúc tiếng Việt: Chúc mừng năm mới.
18:40 - 04/02/2022

Trong thông điệp, Thủ tướng Morrison bày tỏ sự cảm thông tới những người vì dịch bệnh mà phải sống tách rời khỏi người thân và bày tỏ sự cảm ơn tới những đóng góp của cộng đồng để giữ cho mọi người được an toàn, có thể chăm sóc lẫn nhau và sống ổn thỏa. 

Thủ tướng Morrison nhấn mạnh, “chúng ta cùng chào đón năm Nhâm Dần, con vật tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm, sự tự tin và một quyết tâm quyết liệt” vào đúng thời điểm Australia đang khai thông và kết nối lại. 

Người dân Australia yêu thích các lễ kỷ niệm và Tết Nguyên Đán cũng không ngoại lệ. Thủ tướng Morrison cho biết, Tết Nguyên Đán là lễ kỷ niệm được bao phủ với niềm vui và màu sắc và được đón mừng với sự nhiệt tình và lạc quan. Vì thế Thủ tướng Morrison mong mỏi mọi người “hãy đón nhận một năm mới với tinh thần lạc quan nhất và mong rằng Tết Nguyên Đán này là thời điểm mang lại sự tự tin, dũng cảm và mạnh mẽ”.

Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.