Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 300 Đại biểu mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện cho các mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc.
20:23 - 25/07/2020

Cùng dự chương trình có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; lãnh đạo các bộ ngành, địa phương.

Lần đầu tiên 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện cho gần 5.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, tề tựu tại thủ đô Hà Nội trong chương trình “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020”. Đây là dịp thể hiện những tình cảm chân thành, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, của Nhà nước và đồng bào chiến sỹ cả nước đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người mẹ vĩ đại đã hy sinh, hiến dâng những người thân yêu ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng dự buổi gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc hôm nay, “dù tuổi đã cao sức khỏe không còn tốt nhưng các mẹ của chúng ta đã không quản ngại đường sá xa xôi về Hà Nội để tham dự hoạt động rất có ý nghĩa này”. 

Thủ tướng nêu rõ, sự cống hiến hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến to lớn bao nhiêu thì nỗi đau và hy sinh thầm lặng của những người mẹ ở hậu phương cũng lớn lao bấy nhiêu, như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Con đi trăm núi ngàn khe. Chưa bằng muốn nỗi tái tê lòng Bầm. Con đi đánh giặc 10 năm. Chưa bằng khó nhọc đời Bầm sáu mươi”.

Thể hiện trách nhiệm lớn lao và tình nghĩa sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện tiếp tục chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của các hệ thống chính trị và toàn xã hội. 

“Chúng ta phấn đấu đến hết năm nay bảo đảm 100% gia đình người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú”, Thủ tướng khẳng định. Tập trung quyết liệt thực hiện công tác xác nhận người có công, giải quyết căn bản việc xác nhận hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, các địa phương trong cả nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước cùng chung tay thực hiện.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.