Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Chương trình đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên Việt Nam năm 2023 với chủ đề:"Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0" vừa diễn ra sáng nay (22/3) tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM.
09:58 - 23/03/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

       Phát biểu khai mạc Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước. Đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

      Tại cuộc đối thoại các đại diện thanh niên đã đặt các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất tập trung vào 03 nhóm vấn đề, về Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; về Rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên và về kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

      Tham gia cuộc đối thoại, chia sẻ với thanh niên về những quyết sách quan trọng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết Đảng ta đã có những quyết sách lớn như Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, Quốc hội đã thông qua Luật Giáo dục sửa đổi, tạo những điều kiện quan trọng để mở đường cho các trường đại học cũng như đào tạo trình độ đại học chất lượng cao. Chính phủ cũng đã ban hành Chiến lược phát triển nguồn nhân lực quốc gia giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu đưa giáo dục quốc gia cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

     Chia sẻ và trao đổi thêm với các thanh niên về những vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đất nước ta đang thực hiện khát vọng lớn tới năm 2045 là nước phát triển, có thu nhập cao. Đảng, Nhà nước xác định giáo dục, đào tạo và khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu, có rất nhiều chính sách ưu tiên. Tuy nhiên, bên cạnh sự chăm lo của Đảng, Nhà nước về chủ trương, đường lối, sự lãnh đạo, chỉ đạo, nguồn lực, sự đùm bọc của nhân dân, nỗ lực của mỗi người là điều quan trọng nhất.

     Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả thanh niên Việt Nam và bày tỏ không khí phấn khởi của cuộc đối thoại khiến mỗi người tham dự đều muốn "ngày nào cũng là ngày thanh niên, tháng nào cũng là tháng thanh niên, năm nào cũng là năm thanh niên"./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương