Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: 110 tác phẩm được lựa chọn, trao giải lần này thực sự là những tác phẩm nổi bật, mang tính lan tỏa cao, là sản phẩm đầy tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm đối với đất nước Việt Nam của cả tác giả trong và ngoài nước.
16:29 - 13/10/2023

Thủ tướng Chính phủ  Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Trong mùa Giải thưởng thông tin đối ngoại lần thứ IX, Ban Tổ chức đã nhận được 1.456 tác phẩm, tăng 30% so với mùa giải trước. Qua hai vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo hết sức công tâm, khách quan, trách nhiệm, Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao giải cho 110 tác phẩm/sản phẩm, gồm 8 Giải Nhất, 22 Giải Nhì, 30 Giải Ba và 50 giải Khuyến khích. Trong đó Đài TNVN vinh dự được nhận 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng thông tin đối ngoại lần thứ IX, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, cảm ơn các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước đã tham gia và đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. Thủ tướng khẳng định, 110 tác phẩm được lựa chọn, trao giải lần này thực sự là những tác phẩm nổi bật, mang tính lan tỏa cao, là sản phẩm đầy tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm đối với đất nước Việt Nam của cả tác giả trong và ngoài nước.

Để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các chiến sĩ trên mặt trận thông tin đối ngoại cần đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, nhất là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đã đạt được; Không ngừng đổi mới, sáng tạo về phương thức, nội dung, viết nên những câu chuyện sinh động, cuốn hút, giàu bản sắc, mang đậm tính dân tộc, để thế giới biết, hiểu, đồng hành, tin tưởng, yêu mến, ủng hộ Việt Nam; đưa các thông điệp của Việt Nam mà bạn bè quốc tế quan tâm. 

Thủ tướng nhấn mạnh, kể từ khi ra đời đến nay, Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại đã thực sự khẳng định được “thương hiệu” của mình, không chỉ là ngày hội của những người làm công tác thông tin đối ngoại mà còn là sự kiện hấp dẫn, tạo được tiếng vang lớn trong dư luận xã hội, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả trong và ngoài nước.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng công tác thông tin đối ngoại sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục có những bước phát triển mới để góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN./.

Vũ Khuyên - Chí Phương