Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện doanh nhân Việt Nam

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 11/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp đại diện doanh nhân Việt Nam.
15:21 - 12/10/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  gặp mặt đại diện doanh nhân Việt Nam

Báo cáo tại cuộc gặp, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công thông tin về tình hình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện nay và nêu rõ những điểm mạnh, điểm yếu, những nét nổi bật trong sử phát triển của doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam thời gian qua. 

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nhân phát biểu, cho rằng, trong bối khó khăn chung, Chính phủ,Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao các bộ, ngành, địa phương triển khai quyết liệt các chính sách, giải pháp linh hoạt, hiệu quả, thích ứng với tình hình mới; đồng thời cũng cảm ơn các cấp, các ngành thời gian qua đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các doanh nhân và các bộ ngành, phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi, tri ân, chúc mừng tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến toàn bộ đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thủ tướng đã chia sẻ về những kết quả đạt được của đất nước trong thời gian qua , cũng như những khó khăn đã, đang và sẽ tiếp tục phải đối mặt. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ tiếp tục ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân nêu cao tinh thần tiên phong, đổi mới sáng tạo, tìm tòi hướng đi để nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế

Thủ tướng cam kết Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ những điểm nghẽn trong huy động nguồn lực, sản xuất kinh doanh; tiếp tục tạo thuận lợi, tăng tiếp cận tín dụng cho người dân, doanh nghiệp.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, Thủ tướng đề nghị, đội ngũ Doanh nhân, doanh nghiệp cần không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn tầm khu vực và quốc tế. Phát huy hơn nữa tính chủ động, năng động sáng tạo để không những phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ mà còn tăng cường liên kết hợp tác với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp để nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía các Hiệp hội Thủ tướng đề nghị, các Hiệp hội doanh nghiệp phát huy thật hiệu quả vai trò hỗ trợ doanh nghiệp và làm tốt công tác tư vấn, phản biện hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp; là cầu nối, tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp nhằm xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, hùng mạnh vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương