Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ: Phong trào thi đua khen thưởng phải hướng về cơ sở

Chiều 22/3, tại cuộc họp của Hội đồng thi đua Khen thưởng TW dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng thi đua Khen thưởng TW, Thủ tướng nhấn mạnh, phong trào thi đua khen thưởng phải hướng về cơ sở.
18:47 - 22/03/2021

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác thi đua, khen thưởng vẫn được các bộ, ban, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước năm 2020 và Kế hoạch 05 năm (2016 - 2020). 

Phong trào thi đua được tổ chức bài bản, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phong trào thi đua cao điểm chung tay phòng, chống dịch bệnh đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, xã hội. 

Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động được tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào chiều sâu, là nòng cốt, định hướng cho các phong trào thi đua của cả nước. Công tác khen thưởng được thực hiện đảm bảo kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước, chất lượng khen thưởng được nâng lên; việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, khen thưởng thực hiện các chuyên đề lớn của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng, công tác giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa... được thực hiện kịp thời, khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác đã có sự chuyển biến rõ nét ở các bộ, ngành, địa phương. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn phong trào thi đua đi vào cuộc sống, các tấm gương điển hình cần được học tập nhân rộng, với những hoạt động cụ thể, thiết thực. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, phong trào thi đua khen thưởng phải hướng về cơ sở. 

Năm 2021, công tác thi đua khen thưởng có chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.