Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2020

Sáng 30/10, mở đầu phiên họp thường kỳ của Chính phủ tháng 10/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định Chính phủ và nhân dân cả nước quyết tâm chia sẻ với miền Trung ruột thịt.
15:07 - 30/10/2020

Thủ tướng nhấn mạnh, “để thể hiện tình cảm yêu quý, tình tương thân tương ái của nhân dân hai miền Nam-Bắc đối với nhân dân miền Trung, chúng ta phải tăng sức sản xuất, phải làm gấp đôi, gấp ba, quyết liệt hơn để bù đắp sự tổn thất, mất mát của nhân dân miền Trung”.

Tại phiên họp, Chính phủ đã dành một phút mặc niệm và chia sẻ những mất mát, đau thương, hy sinh của đồng bào, chiến sĩ do bão lũ lịch sử gây ra ở miền Trung.

Đánh giá cao các lực lượng chức năng, quân đội, công an đã tham gia các đợt cứu hộ, cứu nạn, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ tập trung thảo luận, đưa ra một số biện pháp cần thiết. Chính phủ có trách nhiệm hỗ trợ các tỉnh gặp khó khăn với những nguồn lực cho phép; yêu cầu các cơ quan chức năng có trách nhiệm tổ chức các lực lượng hỗ trợ cần thiết, phát động trong toàn ngành những biện pháp đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường như bảo đảm giao thông, dựng lại nhà cửa, đưa học sinh trở lại trường học.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là lực lượng quân đội, công an các địa phương Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế tiếp tục cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm những người mất tích, bị đất đá chôn vùi, ngư dân bị mất liên lạc.

Nhất trí việc hỗ trợ một khoản tiền cần thiết cho những hộ dân có nhà bị sụp đổ, hư hỏng nặng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính sớm thống nhất với Bộ NN&PTNT để hỗ trợ cho các địa phương kịp thời. Ngành ngân hàng thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo quy định của pháp luật đối với vùng bị thiệt hại bởi thiên tai. Bộ Công Thương bảo đảm về giá cả, cung cấp điện cho người dân.

Thủ tướng nhấn mạnh việc hỗ trợ để sản xuất của người dân trở lại bình thường là cái gốc để nhân dân có thu nhập sau bão lũ. Thủ tướng nhấn mạnh, để thể hiện tình cảm yêu quý, tình tương thân tương ái của nhân dân hai miền Nam-Bắc đối với nhân dân miền Trung, phải tăng sức sản xuất, phải làm gấp đôi, gấp ba, quyết liệt hơn để bù đắp sự tổn thất, mất mát của nhân dân miền Trung./.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.