Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 2 BCĐ rà soát vướng mắc trong quy định pháp luật

Chiều nay (7/8), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong các quy định pháp luật (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
10:09 - 08/08/2024

Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 2 BCĐ rà soát vướng mắc trong quy định pháp luật

Kết luận Phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận, đánh giá cao Bộ Tư pháp - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo và các bộ, ngành, địa phương, các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội đã chung sức, vào cuộc trong việc rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; cũng như các ý kiến chất lượng, sát thực tiễn của các đại biểu phiên họp này.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phải xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo, trên tinh thần “cái gì đã rõ, đã chín, được thực tiễn chứng minh hiệu quả, đa số đồng tình thì tiếp tục thực hiện; cái gì chưa có quy định hoặc vượt quy định thì sửa đổi, bổ sung, luật hóa”.

Trên cơ sở các nội dung được Ban Chỉ đạo đề xuất sửa đổi, bổ sung; thống nhất xây dựng 2 luật để sửa nhiều luật và sửa đổi Luật Đầu tư công, đáp ứng yêu cầu xuất phát từ thực tiễn. Thủ tướng giao Bộ Tư pháp tiếp tục tổng hợp tình hình xử lý văn bản sau rà soát và kết quả rà soát từ các bộ, cơ quan ngang bộ và địa phương; phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ nghiên cứu, đánh giá các kết quả rà soát, báo cáo Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương