Video Tin trong nước

Thủ tướng họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về các biện pháp triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó có việc xem xét danh sách các địa phương thuộc các nhóm nguy cơ và đưa ra các quyết sách mới.
18:50 - 22/04/2020

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã kiến nghị đối với nhóm nguy cơ cao sẽ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 01 tuần nữa (đến hết 30/4/2020). Đối với nhóm có nguy cơ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch. Đối với nhóm nguy cơ thấp: Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng. Ngoài ra, với các địa phương có cửa khẩu, khu công nghiệp lớn, có nhiều lao động tự do ở các thành phố lớn… cần hết sức chú trọng công tác phòng chống dịch cho các khu vực này.

Tại cuộc họp các địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và một số địa phương đã báo cáo đánh giá tình hình dịch bệnh ở địa phương mình, đề xuất cho địa phương mình ở nhóm nguy cơ nào. Thủ tướng yêu cầu thảo luận thêm việc thi tốt nghiệp PTTH, xét tuyển đại học, cho dù giảm cấp độ ở một số địa phương nhưng vẫn cần nâng cao ý thức người dân về cách ly xã hội, tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng; sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới”, “chung sống an toàn” với dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.